[How to] Carbonara มาทำคาโบนารากันเถอะ

สวัสดีค่ะทุกคน เนย เอง นะคะ วันนี้กลับมาปัดฝุ่น blog ตัวเอง เพราะว่า วันนี้เนยลองทำสปาเกตตี้ของโปรดของตัวเองด้วยล่ะ 💕 ปกติเพื่อนๆคนไหนชอบทานสปาเกตตี้บ้างคะ??? ส่วนตัวเนยเป็นคนชอบทานเมนูจำพวกเส้น อะไรประมาณนี้เหมือนกันค่ะ เช่น อุด้ง ราเม็ง บะหมี่ ฯลฯ ส่วนสปาเกตตี้เนยชอบอยู่ 2 แบบ ค่ะ คือ สปาเกตตี้มีทบอล กับ สปาเกตตี้คาโบนารา  แต่ว่า เวลาไปกินตามร้านอาหารทีไร บางที่ก็น้ำซอสไม่ค่อยอร่อย บ้างก็เหลวเป็นน้ำแกง (ไอ้อันหลังนี่น่ากระทืบเจ้าของร้านกับพ่อครัวมาก คาโบนารานะเฮ้ย ไม่ใช่สปาเกตตี้น้ำนม 😡😡😡😡) อันนี้เราได้สูตรมาจากรายการนี้ค่ะ

https://youtu.be/QepadF9vOdA

บางส่วนเราไม่มีบางทีก็เอามาปรับเป็นสไตล์ของตัวเองด้วย

ส่วนผสม มีดังนี้

1.เส้นสปาเกตตี้ เราลวกไว้แล้วค่ะ

2.เบคอน หั่นเป็นชิ้นๆ

3.กระเทียม  เราเป็นคนชอบกระเทียมหัวใหญ่ๆค่ะ กลีบเล็กมันไม่สะใจ เราชอบแบบกลีบใหญ่ๆมากกว่า เอามาประมาณ 4-5 กลีบ สับให้ละเอียดค่ะ

4.ไข่ที่ตีผสมกับชีส เราใช้ไข่ 2 ฟองส่วนชีส พอดีที่บ้านเรามีชีสขูดแบบถุงอยู่ ของเราเป็นแบบ 4 cheese ค่ะ แบบมีชีส 4 ประเภทอยู่ในถุงเดียวกัน (เราลืมถ่ายรูปถุงชีสไว้ ขอโทษด้วยค่ะ)


5.น้ำมันมะกอก (น่าจะเรียกว่า กระป๋อง ถึงจะถูกสินะ……) ขวดนี้ คุณน้าของเราซื้อมาจากประเทศกรีซค่ะ เมื่อสองอาทิตย์ก่อนคุณน้าไปเที่ยวมาเลยซื้อมาฝาก 💕 ตอนดมรู้สึกมีกลิ่นหวานๆด้วย

วิธีทำ

1. ตั้งกระทะให้ร้อน หลังจากนั้น ใส่น้ำมันมะกอกลงไปพอประมาณ  เมื่อน้ำมันเริ่มใส่กระเทียมสับกับเบคอนลงไปผัดให้มีกลิ่นหอม ส่วนนี้ขึ้นอยู่กับแต่ละคนนะคะว่าชอบแบบไหน ส่วนตัวเราชอบกินเบคอนแบบนิ่ม ค่ะ


2.เมื่อผัดไปได้ซักพักให้ใส่เส้นสปาเกตตี้ที่ลวกแล้วลงไปผัด แล้วใส่น้ำต้มเส้นสปาเกตตี้ลงไปผัดซักพัก แล้ว ปิดไฟ นำไข่ที่ตีเข้ากับชีสใส่ลงไปแล้วคนให้ทั่ว ไม่ต้อง เปิดไฟ เพราะความร้อนที่เหลือจากในกระทะมีอยู่แล้ว ดังนั้น  จึงผัดต่อได้ค่ะ แล้วก็ค่อยๆใส่น้ำต้มเส้นลงไปนิดหน่อยเพื่อทำให้เป็นครีมค่ะ

3. ปรุงรสตามใจชอบ (เราเหยาะโชยุกับโรยพริกไทยลงไปนิดหน่อย)แล้วคลุกให้ส่วนผสมเข้ากัน เมื่อผัดได้ซอสแบบที่ต้องการแล้วจัดจานเสิร์ฟได้เลยค่า ^^ 💕

———————————-

เป็นยังไงกันบ้างคะ??สำหรับคาโบนาราสูตรนี้ ไม่ยากใช่มั้ยคะ ?? เพื่อนๆคนไหนลองทำแล้ว สามารถส่งรูป หรือ link มาให้ดูได้นะคะ สำหรับวันนี้เนยต้องขอตัวก่อน สวัสดีค่ะ 💕

ใส่ความเห็น